มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ

เวทนา น้องพีช พิการปากแหว่งเพดานโหว่ จ.สมุทรปราการ

ภานุรัจน์ฟอร์ไลฟ์ พาคุณผู้ชมไปเยี่ยมเด็กชายอายุ 3 เดือน นอกจากเกิดมาเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่แล้ว ยังมีภาวะพิการซ้ำซ้อน ลูกตาที่มีอยู่แค่ข้างเดียว ก็มองไม่เห็น ในขณะที่ฐานะครอบครัวนั้นขัดสนเต็มที รันทดอย่างไร เชิญชม

ลงพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ กับภานุรัจน์ฟอร์ไลฟ์ พบหนูน้อยผู้น่าเวทนา “น้องพีช” เด็กเพศชาย อายุ 3 เดือนเศษ เป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่ ต้องใส่เพดานเทียมช่วยในการดูดนม น้องร้องงอแงเพราะท้องอืดบ่อย แม่พยายามจับให้เรอหลังกินนม บางครั้งก็พอช่วยได้ แต่บางครั้งก็ไม่ได้ผล

เพิ่งรู้ว่าลูกปากแหว่งเพดานโหว่ ก็ตอนน้องคลอดออกมาแล้ว แม่ยอมรับตกใจ แต่ยังไม่เครียดมาก เพราะรู้ว่าโรคนี้สามารถผ่าตัดแก้ไขได้ แต่มาช็อกตรงที่หมอบอกว่า ลูกไม่ได้เป็นแค่ปากแหว่งเพดานโหว่อย่างเดียว แต่ยังมีอีกหลายอย่างที่น่าห่วง แพทย์ถึงขั้นแจ้งให้ทำใจ

หัวอกพ่อกับแม่ทุกข์ใจอย่างที่สุด ต่อจากนี้ลูกต้องเจ็บตัวเพราะการรักษาอีกหลายครั้ง เป็นเคสที่หมอต้องประเมินอย่างละเอียดว่าจะสามารถผ่าตัดส่วนไหนของร่างกายได้ก่อน

น้องพีชจะเริ่มเข้ารับการผ่าตัดได้ก็ต่อเมื่อมีน้ำหนักตัวมากกว่านี้ จำเป็นต้องบำรุงกันอย่างต่อเนื่อง นมที่น้องกินมีราคาแพง ซึ่งตอนนี้ทางบ้านเองก็ขาดรายได้ เพราะแม่ต้องดูแลลูกตลอดเวลา อาศัยเวลาว่างรับของมาขายออนไลน์เล็ก ๆ น้อย ๆ ส่วนพ่อจากที่เคยมีงานประจำ ก็ขาดงานบ่อย เพราะต้องคอยพาลูกไปหาหมอ เกรงใจนายจ้าง จึงกลายเป็นว่าตอนนี้ตกงาน ก็พยายามดิ้นรนหางานทุกทาง

หวังเพียงแค่มีคนช่วยจ้างให้ทำงาน พ่อกับแม่จะสู้อย่างสุดกำลัง เพื่อหาเงินรักษาเลือดในอก

ขอบคุณ : https://www.tddf.or.th/news/detail.php?contentid=0066&postid=0022643&currentpage=1

ขอบคุณ… https://news.ch7.com/detail/491467


ย้อนกลับ