มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ

เปิดแล้ว ‘ยิ้มสู้ คาเฟ่’ ร้านใหม่ ย่านเจริญกรุง หลังปิดร้านสาขานิติศาสตร์ มธ.ท่าพระจันทร์

หลังจากปิดให้บริการ ร้านยิ้มสู้คาเฟ่ สาขาคณะนิติศาสตร์ ธรรมศาสตร์ ไปเมื่อครึ่งปีก่อน ล่าสุด ร้านกาแฟ ยิ้มสู้ ร้านกาแฟ ฝึกอาชีพสำหรับผู้พิการ ก็ได้เปิดสาขาใหม่แล้ว ที่ ตึกซิงเสียนเยอะเป้า เอสเอบี เจริญกรุง 13 เยื้องกับที่จอดรถคลองถมพัฒนาและที่จอดรถคลองถมเซ็นเตอร์ โดยสามารถนั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน ห่างจากสถานีสามยอด 300 เมตร และวัดมังกร 650 เมตร

“สวัสดีครับมิตรสหายอันเป็นที่รักทุกท่าน

ในช่วงหลายวันที่ผ่านมานี้ ท่านอาจได้รับทราบข่าวคราวบ้างแล้วว่า มีร้านยิ้มสู้คาเฟ่สาขาใหม่เกิดขึ้นในย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร ผมจึงขอใช้ช่วงเวลานี้ที่ชาวไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่วันขึ้นปีใหม่ไทยซึ่งถือเป็นวันดี เรียนให้ทุกท่านทราบว่า มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ได้ทำตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้เมื่อครั้งที่ร้านยิ้มสู้คาเฟ่ สาขาธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ ได้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ว่า เราจะมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างงานสร้างอาชีพให้แก่คนพิการต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ

กาแฟแก้วอำลาในวันนั้น ได้นำมาสู่การเริ่มต้นใหม่แล้วครับกับร้านยิ้มสู้คาเฟ่ สาขาซิงเสียนเยอะเป้า ซึ่งเป็นอาคารเก่าแก่ของหนังสือพิมพ์จีนซิงเสียนเยอะเป้า ที่มีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมสไตล์นีโอคลาสสิก ร้านยิ้มสู้คาเฟ่ตั้งอยู่ภายในอาคารแห่งนี้ครับ

ต้องขอเรียนตามตรงครับว่า การที่ยิ้มสู้คาเฟ่แห่งใหม่ได้เปิดให้บริการ ไม่ได้มีเป้าหมายด้านรายได้เป็นตัวตั้ง แต่กลับเป็นการที่ผู้พิการได้มีพื้นที่ฝึกอาชีพด้านเครื่องดื่ม ได้พิสูจน์ความสามารถ และได้ค้นพบศักยภาพของตนเอง

ดังนั้นเมื่อทุกท่านได้เข้ามาใช้บริการ นั่นหมายความว่าท่านกำลังจุดประกายโอกาสส่งมอบให้แก่คนพิการจำนวนมาก

ร้านยิ้มสู้คาเฟ่ สาขาซิงเสียนเยอะเป้า มีบาริสต้ารุ่นใหม่หน้าตาสดใสคอยให้บริการแก่ทุกท่าน ซึ่งน้องๆ ทุกคนคือผู้พิการทางการได้ยินที่มีความสนใจงานด้านกาแฟและเครื่องดื่ม และมีความใฝ่ฝันว่าอยากมีร้านกาแฟเล็กๆ เป็นของตนเอง ดังนั้นร้านยิ้มสู้คาเฟ่จึงเป็นศูนย์ฝึกอาชีพฯ ที่จะช่วยส่งเสริมและผลักดันให้ความฝันของผู้พิการได้กลายเป็นความจริงในที่สุด

อากาศร้อนแบบนี้ ท่านใดผ่านไปแถวคลองถม หรือแยกเอส.เอ.บี ถนนเจริญกรุง ผมขอเชิญทุกท่านไปจิบกาแฟ แวะพัก และนั่งทำงานได้ที่ร้านยิ้มสู้คาเฟ่ สาขาซิงเสียนเยอะเป้านะครับ

ขอบคุณ : https://www.tddf.or.th/news/detail.php?contentid=0066&postid=0022450&currentpage=1

ขอบคุณ… https://www.matichon.co.th/lifestyle/news_2665306


ย้อนกลับ