มูลนิธิเพื่อเด็กพิการ

รับอรุณกับ 2 เมนูขนมปัง เพิ่มพลังให้ลูกวัยเรียน


อาหารเด็กในชั่วโมงเร่งรีบไม่จำเป็นต้องเป็นข้าวก็ได้ค่ะ วันนี้กระปุกดอทคอมก็มีเมนูอาหารเด็กจากนิตยสาร รักลูก ที่ทำจากขนมปังและเหมาะสำหรับเด็กที่เบื่อข้าวและอยากกินเมนูที่แปลกใหม่ต้อง 2 เมนูต่อไปนี้เลยค่ะ ส่วนเคล็ดลับความอร่อยและวิธีทำเราก็ไม่ยุ่งยากเลยค่ะ รับรองว่าคุณหนู ๆ ต้องติดใจแน่นอน ^^

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยเมนูขนมปังให้กับเด็ก ๆ เรียกความกระตือรือร้นได้นะคะ เพราะแค่เปลี่ยนจากการกินข้าวด้วยช้อนแบบไทย ๆ มาเป็นกินขนมปังด้วยสองมือแบบฝรั่ง เด็ก ๆ ก็สนใจแล้วล่ะค่ะ

ซุเปอร์โทสต์

 ส่วนผสม

1. ขนมปังแซนด์วิชแบบโฮลวีต
2. ไข่ไก่ 1 ฟอง
3. นมสด 3 ช้อนโต๊ะ
4. อกไก่นึ่งฉีกเป็นเส้น ๆ 2 ช้อนโต๊ะ
5. เกลือเล็กน้อย
6. ถั่วลันเตาสุกบด 1 ช้อนโต๊ะ
7. แครอทสุกบด 1 ช้อนโต๊ะ
8. มะเขือเทศสับ 1 ช้อนโต๊ะ
9. ซอสมะเขือเทศ 2 ช้อนชา
10. น้ำมันรำขาว 1 ช้อนชา

 วิธีทำ

ตีไข่กับนมสดให้เข้ากัน โรย เกลือนิดหน่อย หั่นขนมปัง ชุปให้ชุ่ม จัดวางในกระทะเทฟล่อน (ไม่ต้องใช้น้ำมัน) พอสุก พักไว้ ตั้งไฟเติมน้ำมันรำข้าว ผัดไก่ ถั่วลันเตา แครอท เติมซอสมะเขือเทศ คลุกเคล้าให้เข้ากัน เทบนโทสต์ที่หั่นชิ้นเล็กพอดีคำ โรยด้วยมะเขือเทศสุกอีกหน่อยให้ลูกได้หยิบกินเอง เลอะแน่ แต่อร่อยได้คุณค่าค่ะ

ขนมปังบองชูร์

(สำหรับเด็ก 3 ปีขึ้นไป)

 ส่วนผสม

1. ขนมปังก้อนกลมเปลือกแข็ง 1 ชิ้น
2. ไข่ไก่ 1 ฟอง
3. เกลือเล็กน้อย
4. หมูบดไร้มัน 3 ช้อนโต๊ะ
5. หอมใหญ่บดละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ
6. งาขาวคั่วดำละเอียด 1 ช้อนชา

 วิธีทำ

ผัดหอมใหญ่ให้หอม โรยงา ขึ้นพักให้เย็นแล้วผสมกับหมูบด จากนั้นปั้นเป็นก้อนไม่ต้องหนามาก แล้วนึ่งจนสุกหั่นขนมปัง คว้านไส้ในออกให้เป็นรู ใส่หมูนึ่ง ตอกไข่แล้วอบให้ไข่สุก ขนมปังก็จะกรอบ ทิ้งให้พอหายร้อนกินเป็นมื้อเช้าคู่กับนมสดหรือน้ำส้มคั้นสดไม่เติมน้ำตาลสักแก้ว เหมาะกับวัยชอบกัดและเรียกพลังได้ดีที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

ปีที่ 33 ฉบับที่ 395 ธันวาคม 2558


ย้อนกลับ